Với Acer Predator Helios 300, việc lựa chọn máy tính cho dân lập trình không còn là điều khó khăn

Không giống như những ngành nghề khác, lĩnh vực công nghệ thông tin yêu cầu rất cao về chất lượng của laptop sử dụng trong quá trình làm việc. Vì vậy mà việc lựa chọn máy tính cho dân lập trình đôi khi cũng gây ra rất nhiều khó khăn cho chính các coder kì cựu. Để quá trình tìm kiếm người bạn đồng hành của bạn trên con đường viết code bớt gian truân hơn, bài viết dưới đây sẽ nêu ra những điều cần lưu ý khi chọn máy tính cho dân công nghệ thông tin và đôi nét về Predator Helios 300, mẫu laptop đáng cân nhắc đến từ Acer!

Lựa chọn máy tính cho dân lập trình cần lưu ý những gì?

Laptop là công cụ hỗ trợ việc làm có giá trị khá cao, hơn nữa máy tính còn ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng công việc của các IT-ers. Do vậy, trước khi mua máy, cần cân nhắc thật kỹ lưỡng, xem xét nhiều yếu tố để tránh đưa ra quyết định sai lầm. Dưới đây là 3 yếu tố bạn nhất định phải nằm lòng trước khi mua máy tính hỗ trợ viết code!

Không cần thiết phải đầu tư vào card đồ họa

Rất nhiều coder gặp phải lỗi này khi mua sắm máy tính làm việc lập trình. Thực tế là việc có VGA hay không không hề ảnh hưởng đến chức năng hỗ trợ viết code của laptop. Tuy nhiên, nếu bạn đam mê những tựa game online siêu hot cũng như thích sáng tạo thiết kế đồ họa trong thời gian rảnh rỗi thì xem xét đầu tư card màn hình cũng là quyết định không tồi. Bạn có thể xem xét đến các dòng card đồ họa tích hợp như Intel UHD Graphics hay Intel Iris Graphics nếu có nhu cầu nhé!

Không phải RAM dung lượng khủng là tốt

Không nên quá ham đầu tư RAM khủng nếu như công việc của bạn không yêu cầu cao về dung lượng

Nhiều anh em coder quá ham hố khi lựa chọn RAM dẫn đến tình trạng tiêu hao tài chính một cách không đáng khi build máy. Thực ra con số RAM lý tưởng của một laptop chuyên dụng cho lập trình là 8GB, thậm chí 4GB cũng đã là một con số khá ổn.

Ưu tiên cho CPU có xung nhịp cao

Theo nghiên cứu, quá trình viết code và chạy test sẽ diễn ra ổn định, hiệu quả hơn nếu laptop sở hữu chip có xung nhịp ít nhất là 2GHz cùng 4 luồng 8 nhân. Những bộ vi xử lý có thể đáp ứng được tiêu chí được nêu ra này có những cái tên như: Intel Core i5, Core i7 và AMD Ryzen 5, Ryzen 7.

Predator Helios 300, máy tính cho dân lập trình thỏa sức đam mê viết code

Tổng quan cấu hình của Predator Helios 300 của hãng công nghệ Acer:

  • CPU: Intel Core Core i7-11800H, 2.3-4.6 GHz
  • Card đồ họa: NVIDIA GeForce RTX 3050 Ti 4GB
  • Dung lượng RAM: DDR4 3200Mhz: 8GB
  • Dung lượng ổ cứng: 512GB PCIe NVMe SSD
  • Độ phân giải chuẩn mực: QHD IPS 165Hz 2K
  • Kích thước màn hình : 15.6 inch

Predator Helios 300 có vẻ ngoài đẹp mắt với sự kết hợp giữa hai màu đen và xanh

Helios 300 phiên bản năm 2021 được hãng công nghệ Acer trang bị cấu hình khủng với bộ vi xử lý thế hệ 11 mới nhất: Core i7-11800H. CPU tiến trình 10nm này hứa hẹn mang đến hiệu năng vượt trội hơn, là người bạn đồng hành hoàn hảo dành cho các coder.

Bên cạnh đó, nếu như các IT-ers của chúng ta đam mê chơi game hay sáng tạo đồ họa thì Predator Helios 300 cũng xử lý cực kỳ hoàn hảo. Dòng máy này có khả năng xử lý đa nhiệm cực tốt kể cả những tác vụ nặng như render kết xuất đồ họa 2D, 3D.

Chất lượng hiển thị của Helios 300 được đánh giá rất cao

Chiếc máy tính cho dân lập trình này có sở hữu thiết kế khá đẹp mặt với màn hình 15.6 inch QHD IPS 165Hz cùng độ phân giải 2K đem đến sự sắc nét và chân thực trong từng frame hình.

Phiên bản 2021 này, Predator Helios 300 cũng được Acer đầu tư cao về khả năng tản nhiệt. Với hệ thống phân tán nhiệt, làm mát bằng quạt kép AeroBlade 3D thế hệ thứ 5 mới nhất với 89 lá quạt cánh thép, mỏng 0.08mm, có rãnh răng cưa giúp cắt giảm tiếng ồn tối đa trong quá trình hoạt động. Đồng thời, khả năng tản nhiệt của dòng máy này cũng được cho là cao hơn đến 55% so với những dòng laptop sử dụng quạt tản nhiệt thông thường. 

Chương trình ưu đãi chào mừng năm học mới của Acer trong mùa Back To School 2021

Ngoài ra, Predator Helios 300 còn được Acer đảm bảo chắc chắn về chất lượng thông qua chế độ bảo hành 3S1. Hòa chung không khí Back To School 2021, Acer đã tung ra chương trình ưu đãi cực khủng mang tên: “Người chơi hệ Gen Z – Học đỉnh chơi chất“. Theo đó, từ ngày 1.8 đến hết ngày 31.10.2021, khi mua laptop Predator Helios 300, bạn sẽ được miễn phí nâng cấp thêm một năm bảo hành tiêu chuẩn tính từ ngày mua máy. 

Trên đây là thông tin về Acer Predator Helios 300, máy tính cho dân lập trình đáng mua nhất hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu máy tính có cấu hình mạnh mẽ dùng để viết code, hãy tham khảo thêm về Helios 300 của Acer. Đừng quên chương trình ưu đãi gia tăng 1 năm bảo hành 3S1 diễn ra đến hết tháng 10 này nhé!

 

 

 

Recent Posts

Tầm quan trọng của âm nhạc đối với việc luyện tập thể thao

Đối với nhiều người việc tập luyện thể thao khiến cơ thể mệt mỏi và dễ dàng bỏ cuộc. Tuy…

1 year ago

Mách bạn những điều nên làm sau khi luyện tập thể dục thể thao

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì ngoài việc đeo tai nghe thể thao và tận hưởng những giai…

1 year ago

Gợi ý những bài hát giúp nâng cao tinh thần luyện tập thể thao

Chắc hẳn rằng nhiều người có thói quen vừa nghe nhạc vừa tập luyện thể dục thể thao, điều này…

1 year ago

Những điều cần biết khi lựa chọn tai nghe bơi lội

Chắc hẳn rằng đối với nhiều người việc vừa nghe nhạc vừa bơi lội là một điều khá là khó…

1 year ago

Tất tần tật về tai nghe thể thao Shokz thế hệ mới

Hầu hết những những người thường xuyên tập luyện thể dục thể thao đều sắm cho mình một chiếc tai…

1 year ago

Lợi ích của việc đeo tai nghe chạy bộ

Thói quen vừa chạy bộ vừa nghe nhạc sẽ giúp bạn tận hưởng những giai điệu du dương trong khi…

1 year ago