Những điều cần lưu ý khi xây dựng cấu hình máy tính đồ họa 3D

Một đôi giày tốt sẽ giúp vận động viên chạy được nhanh hơn, cũng như một chiếc máy tính có cấu hình tốt sẽ giúp cho designer hoàn thành các dự án với năng suất cao. Vì thế, để thực hiện các công việc liên quan đến thiết kế 3D, bạn cần phải có một chiếc máy tính đồ họa phù hợp. Sẽ không thể nào làm tốt công việc đồ họa được nếu như bạn không có các công cụ hỗ trợ cho mình, cho dù bạn là người rất giỏi. Với mỗi công việc khác nhau sẽ cần cấu hình máy khác nhau. Nếu bạn là dân văn phòng, một chiếc máy có cấu hình trung bình hoặc tầm trung là đủ để bạn thực hiện tốt mọi công việc rồi. Tuy nhiên, với thiết kế hình ảnh 3D, bạn sẽ cần quan tâm nhiều đến cấu hình của nó hơn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ liệt kê những điều cần lưu ý khi xây dựng cấu hình máy tính đồ họa 3D

 

Những điều cần lưu ý khi xây dựng cấu hình máy tính đồ họa 3D

Laptop có CPU mạnh

Giúp xử lý nhanh chóng các tác vụ đồ họa phức tạp 

Trong máy tính, CPU có thể xử lý các tác vụ đồ họa phức tạp nhanh hơn so với GPU. GPU được xây dựng nhằm xử lý dữ liệu lớn trên cùng một thao tác. Vì thế, với nhiều tác vụ khác nhau, khả năng xử lý của nó sẽ hạn chế hơn so với GPU. Đây là điểm mà CPU vượt trội và có khả năng xử lý các cảnh 3D lớn và phức tạp hơn.

Thêm bộ nhớ

Hiện nay, bộ nhớ thuộc loại tốt nhất của GPU nằm ở mức 12GB. Tuy nhiên, GPU cũng có một hạn chế là bộ nhớ của nó không có khả năng chồng chất. Nếu bạn đang thiết kế một đồ họa phức tạp, đòi hỏi cao về GPU sẽ dễ khiến hệ thống máy bị đứng và xấu hơn là có thể mất đi toàn bộ sản phẩm của bạn. Ngước lại, CPU có bộ nhớ từ 8GB đến 64GB, ngay cả khi bạn thực hiện nhiều thao tác cùng lúc, đặt nhiều sức ép lên CPU cũng chỉ làm chậm hiệu suất hoạt động của nó. 

Hiệu suất chính xác

Lý do khiến CPU là yếu tố cần thiết trong render 3D chính là chất lượng tổng thể sản phẩm mà nó tạo ra. Nếu bạn muốn sản phẩm kết xuất được chính xác và đạt chất lượng cao, kết xuất CPU là một lựa chọn tối ưu.

Laptop có GPU rendering 

Tốc độ

Về khả năng render thì tốc độ GPU vượt trội hơn so với CPU bởi nó có nhiều bộ xử lý lõi. GPU có khả năng render nhanh hơn gấp năm lần, vì thế lựa chọn GPU để render là một lựa chọn hợp lý.

Tốc độ GPU vượt trội hơn so với CPU bởi nó có nhiều bộ xử lý lõi

Bộ nhớ RAM

Trong cấu hình máy tính đồ hoạ 3D, RAM không phải là một yếu tố quan trọng nhưng nếu thiếu RAM thì vẫn không thể nào hoàn thành công việc một cách tốt được. Hiện nay, khi các công việc render càng khó khăn hơn, đòi hỏi phải sử dụng nhiều phần mềm phức tạp, kéo theo đó là cần có nhiều RAM để lưu trữ. Nhằm giúp công việc được thực hiện một cách trơn tru, hãy đảm bảo máy tính của bạn phải có bộ nhớ RAM DDR4 ít nhất 8GB. Ngoài ra, nếu máy đang hoạt động với hiệu suất chậm, bạn cần bổ sung thêm RAM hoạt thay thế RAM lớn hơn để nâng cao hiệu suất của nó. Bộ nhớ RAM hiện nay cũng khá rẻ và bạn có thể thay đổi chúng dễ dàng.

Ổ đĩa cứng

Về ổ đĩa cứng dùng trong lĩnh vực đồ họa 3D, cần có 1TB là tối thiểu để đáp ứng những công việc liên quan. Tuy nhiên, bạn cũng có thể nâng cấp lên thành ổ cứng 2TB. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét để mua một một ổ cứng SSD SATA, nó sẽ giúp tăng hiệu suất công việc lên đáng kể so với ổ cứng HDD.

Điểm nổi bật của laptop nhà Acer chính là cấu hình máy mạnh mẽ từ Intel thế hệ mới

Vậy đâu là cấu hình máy tính đồ hoạ 3D mà bạn nên quan tâm? Đó chính là các dòng sản phẩm laptop đến từ hãng công nghệ Acer: ConceptD 3 Ezel, 3 Ezel Pro, 7 Ezel, 7 Ezel Pro. Với thiết kế bên ngoài đẳng cấp, được làm từ nhôm nguyên khối, Acer nhằm khẳng định sự khác biệt với các dòng laptop khác hiện đang có trên thị trường. Điểm quan trọng hơn chính là cấu hình máy mạnh mẽ của máy từ Intel thế hệ mới: Core i7, Intel Xeon, card đồ họa NVIDIA GTX hay Quadro giúp cho việc thiết kế 3D trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Recent Posts

Tầm quan trọng của âm nhạc đối với việc luyện tập thể thao

Đối với nhiều người việc tập luyện thể thao khiến cơ thể mệt mỏi và dễ dàng bỏ cuộc. Tuy…

1 year ago

Mách bạn những điều nên làm sau khi luyện tập thể dục thể thao

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì ngoài việc đeo tai nghe thể thao và tận hưởng những giai…

1 year ago

Gợi ý những bài hát giúp nâng cao tinh thần luyện tập thể thao

Chắc hẳn rằng nhiều người có thói quen vừa nghe nhạc vừa tập luyện thể dục thể thao, điều này…

1 year ago

Những điều cần biết khi lựa chọn tai nghe bơi lội

Chắc hẳn rằng đối với nhiều người việc vừa nghe nhạc vừa bơi lội là một điều khá là khó…

1 year ago

Tất tần tật về tai nghe thể thao Shokz thế hệ mới

Hầu hết những những người thường xuyên tập luyện thể dục thể thao đều sắm cho mình một chiếc tai…

1 year ago

Lợi ích của việc đeo tai nghe chạy bộ

Thói quen vừa chạy bộ vừa nghe nhạc sẽ giúp bạn tận hưởng những giai điệu du dương trong khi…

1 year ago